CHẤT THẢI NGUY HẠI - BẠN SỠ HỮU GÌ VÀ BAO NHIÊU?

Cơ sở bạn đang hoạt động, các bạn có hình dung ra được xung quanh bạn có bao nhiêu lượng chất thải nguy hại có thể phát sinh (mực in, giẻ lau dính dầu, pin ắc quy chì thải ...), bạn có đang thu gom và xử lý đúng cách? Bạn có biết rằng không chỉ thuê đơn vị xử lý - nếu không có chức năng, bạn còn cần phải đăng ký sổ chủ nguồn chất thải nguy hại ? Chúng tôi đem đến cho bạn cái nhìn tổng quan cho các bạn có thể kiểm soát và quản lý tốt CTNH. Chung tay vì môi trường tốt đẹp hơn!
1. SỔ CHỦ NGUỒN CTNH LÀ GÌ?
     “Sổ chủ nguồn chất thải nguy hại” là việc đăng ký lượng chất thải nguy hại phát sinh tại cơ sở hoạt động có phát sinh các loại chất thải nguy hại đến cơ quan nhà nước nhằm làm cơ sở để quản lý lượng CTNH phát sinh.
2. ĐỐI TƯỢNG PHẢI ĐĂNG KÝ SỔ CHỦ NGUỒN CTNH
     Các trường hợp phải đăng ký sổ chủ nguồn CTNH: toàn bộ cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hoặc nước ngoài có hoạt động liên quan đến chất thải nguy hại.
3. LẬP HỒ SƠ XIN CẤP SỔ CHỦ NGUỒN CTNH NHƯ THẾ NÀO?
    Hồ sơ được thực hiện theo mẫu tại Phụ lục 1A, Thông tư số 36/2015/TT-BTNMT.
Các giấy tờ đính kèm: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, CNĐT (bản sao)
Trong trường hợp đăng ký lại thì phải có bản gốc sổ chủ trước đó.
4. TẠI SAO PHẢI THỰC HIỆN ĐĂNG KÝ SỔ CHỦ NGUỒN CTNH
     Doanh nghiệp phải đăng ký sổ chủ nguồn CTNH hoặc đăng ký lại sổ chủ nguồn CTNH nếu không thực hiện sẽ bị xử phạt từ 30.000.000 đến 40.000.000 theo Nghị định 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và các loại hình xử phạt khác đi kèm cộng dồn mức xử phạt.
          LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ NHẬN ĐƯỢC SỰ TƯ VẤN VỀ CÁC THỦ TỤC HỒ SƠ MÔI TRƯỜNG!


Chúng tôi sẽ làm tất cả để có thể đem đến sự tư vấn tốt nhất cho các bạn. Bởi chúng tôi trẻ và chúng tôi không bao giờ biết từ bỏ!