Phạt 38 triệu đồng đối với một vài nhà máy vì xả nước thải gây ô nhiễm môi trường

Ngày 19 và đêm 21 vừa qua, theo phản ánh của người dân về tình trạng ô nhiễm nguồn nước tại khu vực Long Biên, Hà Nội. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc công an thành phố, Phòng cảnh sát môi trường, công an thành phố Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra hệ thống xả nước thải tại một số cơ sở, nhà máy xí nghiệp tại khu vực đã có nhiều sai phạm về ô nhiễm môi trường.
Nước thải xả thẳng ra môi trường gây ô nhiễm nghiêm trọng ( Ảnh: minh họa) 

Cụ thể, căn cứ vào kết quả phân tích mẫu nước thải, đo tiếng ồn và các tài liệu thu thập được trong quá trình kiểm tra, các cơ quan chức năng xác định một vài cơ sở, nhà máy đã có các hành vi vi phạm sau: Không có văn bản báo cáo gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền về tình hình phát sinh và quản lý chất thải nguy hại theo quy định; vi phạm về xả thải vượt quá tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 10 lần trở lên.

Nước thải chưa qua xử lý gây ô nhiễm môi trường ( Ảnh: minh họa) 
Một số nhà máy sản xuất đã có lượng nước thải xả thải trực tiếp ra nguồn tiếp nhận vượt quá 10 lần trở lên, gây ô nhiễm môi trường nước xung quanh
Đối với một số Công ty sản xuất một số mặt hàng gia dụng đã vi phạm về tiếng ồn vượt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn dưới 1,5 lần trong khoảng thời gian từ 22h ngày hôm trước đến 6h sáng ngày hôm sau.
Căn cứ vào kết quả kiểm tra, lỗi vi phạm trên của 2 công ty, UBND thành phố Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm đối với một số nhà máy với mức phạt trung bình với mức tiền phạt là 38 triệu đồng.
Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm đối với Công ty sản xuất đồ gia dụng mức tiền phạt là 17,5 triệu đồng.
Tính đến thời điểm này thì một số nhà máy, công ty đã bị xử phạt hành chính về vi phạm môi trường trên đang khẩn trương khắc phục những tồn tại vi phạm. 
(Tên một số công ty , nhà máy vi phạm môi trường đã được ẩn danh)
Nguồn: an ninh thủ đô