Tư vấn thiết kế xử lý khí thải công nghiệp

Xử lý khí thải là quá trình tách các hợp chất dạng bay hơi, bụi ... không mong muốn ra khỏi dòng khí. Các loại khí thải này đều mang thành phần ô nhiễm, gây hại môi trường nên trước khi thải bỏ chúng cần phải qua quá trình xử lý lọc sạch các chất ô nhiễm để tránh gây tác hại đến môi trường.

Hệ thống xử lý khí thải lò hơi công suất lớn
Thiết bị xử lý khí thải công nghiệp
Hệ thống xử lý khí thải công nghiệp
Công ty TNHH Công nghệ Môi trường Nhiệt Đới chuyên tư vấn, thiết kế, thi công hệ thống xử lý khí thải. Hệ thống xử lý khí thải của Môi trường Nhiệt Đới uy tín, chất lượng, giá tốt nhất thị trường Miền Bắc.
  • Có rất nhiều nguồn gây ô nhiễm không khí. Có thể chia ra thành nguồn tự nhiên và nguồn nhân tạo.
  • Không khí trong thời đại chúng ta ngày càng ô nhiễm nặng nề bởi các công ty công nghiệp.
  • Cháy rừng, núi lửa, bụi sản xuất công nghiệp như sản xuất xi măng, chế biến gỗ, sản xuất hóa chất, sản xuất thức ăn gia súc, sản xuất hóa chất, các lò hơi, lò đốt, động cơ máy bay, xe ô tô..đốt rất nhiều nhiên liệu hóa thạch, xăng dầu, gas…tất cả đã và đang gây ảnh hưởng nặng nề đến môi trường sống con người như hiện tượng nóng lên toàn cầu khiến băng tan làm mực nước biển nhấn chìm nhiều thành phố, làm đất đai nhiễm mặn không canh tác được, gây nên thiên tai, bệnh tật cho con người.
Tháp hấp thụ xử lý hơi axit
Hệ thống – thiết bị xử lý khí thải của công ty chúng tôi chia làm hai dạng xử lý :
  • Hệ thống xử lý khí thải dạng ướt: là dạng xử lý dưới tác động của quạt hút làm cho khí thải và nước tiếp xúc với nhau, do trong nước đã hòa sẵn hóa chất, tạp chất lẫn bụi trong khí dưới tác dụng với hóa chất sẽ nhanh chóng kết dính lại, do trọng lực, tạp chất và bụi theo dòng nước rơi xuống đáy thiết bị. Không khí sau khi lọc theo đường ống dẫn thoát ra ngoài.
  • Hệ thống xử lý khí thải bằng túi vải: Không khí chứa bụi thông qua lực hút của quạt được dẫn vào thiết bị lọc bụi, tại đây bụi tiếp xúc với các túi vải được thiết kế trong thùng lọc, bụi bị tách ra không khí và dính vào bề mặt túi vải, không khí sau đó thông qua các lỗ thông khí của vải thoát lên trên và theo đường ống ra ngoài.
Phần lớn lượng khí phát sinh từ quá trình đốt củi, than, … chưa qua xử lý vượt quá tiêu chuẩn khí thải cho phép theo QCVN 19/2009/BTNMT. Trong đó gần 99% các sản phẩm của quá trình cháy là các chất như nitơ, hơi nước, CO2,…bên cạnh đó trong quá trình đốt sinh ra một hàm lượng lớn muội than, tro bụi và một số loại khí độc hại gây tác động trực tiếp cho sức khỏe con người và sinh vật như:
  • Khí CO: Là sản phẩm của quá trình cháy trong điều kiện thiếu O2, CO gây ức chế sự hô hấp của động vật và tế bào thực vật. Có thể gây tử vong cấp kì ở nồng độ 0.8 ppm.
  • Khí NOx: Bao gồm NO, NO2…. Là những chất ô nhiễm do quá trình đốt cháy nhiên liệu phát thải vào bầu khí quyển, trong đó ở gần ngọn lửa khí NO chiếm 90 – 95% và phần còn lại là NO2. 
  • Khí SOx: Hầu hết các loại nhiên liệu lỏng đều có chứa lưu huỳnh trong dầu đốt khi cháy thành phần lưu huỳnh trong nhiên liệu phản ứng với oxy tạo thành khí oxit lưu huỳnh, trong đó khoảng 99% là khí sunfua đioxit SO2.
  • Bụi: Trong sản phẩm cháy của các nguyên liệu lỏng, rắn hầu hết đều có mang theo bụi. Nhiên liệu khi cháy sinh ra một hàm lượng bụi lớn nhưng nhất thiết cần được xử lý để tránh bụi phát tán ra môi trường gây ra các bệnh liên quan đến đường hô hấp và làm mất vệ sinh môi trường xung quanh nguồn thải.
Thiết bị cyclone xử lý bụi xi măng