Hệ thống thông gió nhà xưởng

Vì sao lại cần hệ thống thông gió làm mát nhà xưởng?

Ngày nay, công nghiệp hóa đang từng bước đi lên. Đi kèm với đó là hệ thống quy mô của nhà xưởng sản xuất ngày càng được mở rộng và nâng cấp. Hệ thống thông gió, làm mát nhà xưởng là một trong những công nghệ không thể thiếu đối với các xưởng sản xuất.
Trong quá trình sản xuất, máy móc hoạt động tạo ra một lượng nhiệt đáng kể. Bên cạnh đó, hóa chất sử dụng tạo ra nhiều khí độc , bụi với nồng độ cao hơn tiêu chuẩn cho phép của quốc gia. Hệ thống thông gió giúp giảm thiểu tối đa các tác động của quá trình sản xuất đối với môi trường không khí, đảm bảo môi trường làm việc trong lành thoải mái đối người lao động trực tiếp làm việc trong nhà xưởng. 
Khí thải trong quá trình sản xuất 
Hệ thống thông gió là hệ thống trao đổi không khí trong không gian giới hạn với môi trường bên ngoài và làm giảm thiểu hệ số ô nhiễm. Đối với từng ngành sản xuất khác nhau có những hệ số ô nhiễm khác nhau. 

Hệ thống thông gió làm mát nhà xưởng bao gồm:

Hệ thống thông gió cấp: Đây còn gọi là hệ thống thông gió áp suất dương. Không khí được lấy từ bên ngoài, lọc sạch và đưa vào nhà xưởng. Quy mô của hệ thống có thể là cung cấp khí toàn nhà xưởng hoặc cho một vị trí xác định nào đó. 
Hệ thống thông gió thải: Đây còn gọi là hệ thống thông gió áp suất âm. Không khí nóng, bẩn từ bên trong được dẫn ra ngoài nhờ hệ thống quạt hút gió công nghiệp. Tại vị trí đặt quạt hút có bố trí thêm thiết bị trao đổi nhiệt ( giàn làm mát) bao gồm: 
  • Tấm làm mát CeLPad hoặc CeLdek
  • Tấm phân phối nước
  • Khung máng nước ( được chế tạo từ các vật liệu khác nhau)
  • Lưới bảo vệ, lọc bụi ( có thể có hoặc không )

Hệ thống thông gió nhà xưởng

  • Quá  trình trao đổi nhiệt tại giàn làm mát, nước được cung cấp nhờ hệ thống bơm hút phân phối đều từ đỉnh bề mặt các tấm làm mát. Sau đó, nước được thu hồi ở máng chứa và tiếp tục được cung cấp tuần hoàn vòng mới.
  • Hệ thống có thể sử dụng để thải nhiệt thừa, không khí thải ra có thể được làm mát và tuần hoàn trở lại. Bên cạnh đó, hệ thống còn có khả năng hút trực tiếp các chất ô nhiễm ngay tại nguồn hoặc tại những vị trí gần nguồn .
Chúng ta cũng có thể kết hợp 2 hệ thống thông gió cấp với áp suất nhỏ hơn áp suất khí quyển một ít và hệ thống thông gió thải để hiệu quả làm mát được cao hơn.
Hệ thống thông gió áp dụng cho lĩnh vực:
  • Sản xuất dệt may, bao bì, gốm sứ, mây tre đan, cơ khí, sửa chữa ô tô…
  • Các nhà hàng, siêu thị, khách sạn…
  • Các khu chăn nuôi gia súc, gia cầm…
  • Các nhà kính trồng hoa, trồng rau, cây,...
Để giúp cho nhà xưởng luôn đạt tiêu chuẩn cho phép về chất lượng không khí và khí thải. Hãy liên hệ với chúng tôi, Công ty TNHH Công nghệ Môi trường Nhiệt Đới để được giải đáp các thắc mắc và tư vấn miến phí. Công ty chúng tôi can kết về chất lượng hiệu quả hệ thống và giá thành hợp lý.