Những thói quen xấu nơi công sở, bạn có mắc phải không?

Có những việc tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng nếu bạn không chú ý sẽ dễ biến thành thói quen xấu, ảnh hưởng đến năng suất làm việc của bản thân. Chúng tôi tổng hợp lại một số thói quen phổ biến nơi làm việc và bí quyết để thay đổi chúng.

#1: Lập kế hoạch công việc kém hiệu quả

Đã bao giờ bạn dành một tiếng khi làm việc để tự hỏi xem ngày hôm nay đã làm những gì, còn công việc gì tồn đọng? Có rất nhiều người khi rời khỏi văn phòng vào lúc 5h chiều thực sự không biết họ cần phải làm điều gì đầu tiên vào sáng hôm sau.
Làm việc mà không có kế hoạch sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn hay thậm chí không thể bước tới đích đến cuối cùng của con đường thành công. Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn lập kế hoạch ngày hôm sau trước khi bạn rời khỏi văn phòng.
Lập kế hoạch làm việc sẽ tăng hiệu quả làm việc

#2: Dành cả ngày để trả lời email

Việc trả lời tất cả email tưởng chừng như tạo cảm giác bạn đang làm được nhiều việc trong ngày, nhưng thực ra việc này không hiệu quả. Theo Valerie Frederickson, CEO & người sáng lập của Valerie Frederickson & Co thì “Bạn cảm thấy như bạn đang là một anh hùng bởi vì đang đối phó với tất cả các email được gửi đến. Nhưng nó sẽ chẳng giúp ích gì nhiều trong việc đạt được mục tiêu của bạn".

#3: Mang việc nhà đến công ty

Khi đến công sở, hãy dành tròn thời gian để tập trung vào công việc. Có như vậy mới khiến bạn đạt được hiệu quả và hiệu suất mong muốn. Bạn không thể tập trung nếu cứ thỉnh thoảng lại gọi điện cho chồng con, buôn chuyện với bạn bè hay ăn uống. Như vậy, bạn sẽ còn bị đánh giá thấp trong mắt sếp và đồng nghiệp.

#4: Chậm trễ trong các cuộc họp

Những người chỉ cần đến họp muộn 5 hoặc 10 phút cũng có thể gây ra một "hiệu ứng domino". Các cuộc họp sau đó có thể bị lùi lịch hoặc hủy bỏ vì không đủ thời gian. Và những người có mặt đúng giờ sẽ cảm thấy mình đang lãng phí thời gian một cách vô ích.

Cuộc họp diễn ra suôn sẻ

#5: Không chăm sóc sức khỏe bản thân

Công việc bận rộn thường khiến chúng ta bị cuốn vào guồng làm việc mà lơ là vấn đề chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình. Sức khỏe suy giảm cũng đồng nghĩa với hiệu suất làm việc đi xuống. Hãy tập cho bản thân thói quen ăn uống lành mạnh, tập thể dục thể thao và quan tâm đến sức khỏe bản thân.

#6:Tham công tiếc việc

Có thể bạn bị ám ảnh bởi công việc, muốn mọi thứ đều phải được hoàn thành. Tuy nhiên điều này không tốt chút nào. Việc thường xuyên tiếp tục làm việc khi đã rời khỏi cơ quan có thể khiến sức khỏe bạn bị ảnh hưởng, làm giảm hứng thú trong công việc. Vì vậy, hãy nghỉ ngơi, thư giãn hoặc tìm niềm vui với bạn bè. Có như vậy, bạn mới có được động lực làm việc tốt hơn.

#7: Sử dụng ngôn ngữ hài hước không đúng lúc


Hầu hết chúng ta đều đồng ý rằng hài hước tại công sở sẽ tạo ra nhiều hiệu quả có lợi cho mọi người. Song không phải tất cả các hài hước đều là những hài hước tốt. Đồng nghiệp của bạn có thể sẽ không đánh giá cao khiếu hài hước của bạn, nhất là với những câu chuyện cười nhắm mục tiêu phân biệt chủng tộc hay liên quan đến chủ đề nhạy cảm như chính trị và tôn giáo. Hãy đưa những sự hài hước và vui vẻ thích hợp đan xen vào những công việc nghiêm túc mà không gây tổn hại cho người khác hay làm huỷ hoại công ty.

#8: Không chăm lo đến công việc

Thành quả, kết quả làm việc chính là thứ thể hiện khả năng, là bộ mặt của bạn. Nếu bạn không làm tốt công việc của mình thì sẽ nhanh chóng bị đào thải khỏi môi trường công sở. Vì vậy, hãy cho thấy rằng bạn tự hào về công việc của mình bằng cách luôn thể hiện khả năng của bản thân và làm tốt nhất công việc của bạn.

Nguồn: Theo Career Link