NƯỚC SIÊU TINH KHIẾT LÀ GÌ?


NƯỚC SIÊU TINH KHIẾT LÀ GÌ?


Nước siêu tinh khiết (cũng là Super pure water - UPW hoặc nước có độ tinh khiết cao ) là nước đã được tinh chế theo các thông số kỹ thuật nghiêm ngặt khác thường. Nước siêu tinh khiết là một thuật ngữ thường được sử dụng trong ngành công nghiệp bán dẫn để nhấn mạnh thực tế rằng nước được xử lý ở mức độ tinh khiết cao nhất loại bỏ tất cả các loại chất gây ô nhiễm, bao gồm: các hợp chất hữu cơ và vô cơ; chất hòa tan và hạt; dễ bay hơi và không bay hơi….

NƯỚC SIÊU TINH KHIẾT DÙNG ĐỂ LÀM GÌ?


Nước siêu tinh khiết được xử lý qua nhiều bước để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cho những người dùng khác nhau. Nước siêu tinh khiết không thể thiếu trong các ngành công nghiệp như sau:

Chất bán dẫn
Quang điện mặt trời
Dược phẩm
Sản xuất điện (nồi hơi phụ và siêu quan trọng)
Các ứng dụng đặc biệt như phòng thí nghiệm nghiên cứu.




Mặc dù mỗi ngành công nghiệp sử dụng cái mà nó gọi là nước siêu tinh khiết, nhưng các tiêu chuẩn chất lượng khác nhau, có nghĩa là nước siêu tinh khiết được sử dụng bởi một nhà máy dược phẩm khác với loại được sử dụng trong nhà máy bán dẫn hoặc nhà máy điện. Các tiêu chuẩn buộc vào việc sử dụng nước siêu tinh khiết. 

Ví dụ, các nhà máy bán dẫn sử dụng nước siêu tinh khiết làm chất tẩy rửa, vì vậy điều quan trọng là nước không chứa các chất ô nhiễm hòa tan có thể kết tủa hoặc các hạt có thể bám vào mạch và gây ra lỗi vi mạch. Ngành công nghiệp năng lượng sử dụng nước siêu tinh khiết làm nguồn để tạo ra hơi nước để chạy tua bin hơi nước; các cơ sở dược phẩm sẽ sử dụng nước siêu tinh khiết làm chất tẩy rửa, cũng như một thành phần trong các sản phẩm, vì vậy họ tìm kiếm nước không chứa nội độc tố, vi khuẩn và vi rút.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu công ty, xí nghiệp bạn đang cần cải tạo, bão dưỡng, bảo trì hệ thống sản xuất nước siêu tinh khiết