THIẾT BỊ CYCLONE TRONG XỬ LÝ BỤI XI MĂNG TỪ QUÁ TRÌNH CHUẨN BỊ

Công ty TNHH Công nghệ Nhiệt Đới chuyên xử lý bụi cho nhà máy xi măng với giá rẻ nhất thị trường hiện nay, công ty chuyên tư vấn thiết kế, sản xuất, gia công các thiết bị xử lý khí thải công nghiệp với kinh nghiệm 10 năm.
Xử lý bụi từ nhà máy sản xuất xi măng hiệu quả

#1: Đặc điểm của bụi từ quá trình chuẩn bị nguyên liệu sản xuất?

Công đoạn chuẩn bị nguyên liệu sản xuất xi măng là công đoạn đầu tiên trong quá trình sản xuất xi măng.
Xi măng có sử dụng các nguyên liệu thô gồm: canxi, sắt, silic, nhôm là thành phần chính trong đất sét, đá vôi và cát. 
Nguyên liệu thô được tách từ các núi đá vôi sau đó thông qua băng chuyền được vận chuyển tới các nhà máy. 
Ngoài ra còn rất nhiều nguyên liệu thô khác tham gia vào quá trình sản xuất xi măng như: đá phiến, vảy thép cán, tro bay và bô xít với lượng yêu cầu nhỏ. Trước khi được vận chuyển tới nhà máy thì khối đá lớn được nghiền nhỏ có kích thước tương đương với kích thước các viên sỏi.
Bụi từ quá trình chuẩn bị nguyên liệu có kích thước khá lớn (lớn hơn 5μm). Sử dụng thiết bị cyclone để xử lý bụi trong quá trình này.

#2: Làm sao để xử lý bụi

Dòng khí thải sẽ được hút về hệ thống xử lý khí thải nhờ quạt hút. Ban đầu dòng khí thải sẽ đi vào thiết bị cyclone. Thiết bị Cyclone là một thiết bị phổ biến trong việc xử lý bụi hiện nay. Nguyên lý hoạt động của thiết bị cyclone khá đơn giản. 
Thiết bị Cyclone là thiết bị hình trụ tròn có miệng dẫn khí vào ở phía trên. Không khí vào cyclon sẽ chảy xoáy theo đường xoắn ốc dọc bề mặt trong của vỏ hình trụ. 
Xuống tới phần phễu, dòng khí sau đó sẽ chuyển động ngược chiều lên trên theo đường xoắn ốc và qua ống tâm thoát ra ngoài.

Thiết bị cyclone xử lý bụi hiệu quả

#3: Hiệu quả như thế nào?

Sau khi qua thiết bị cyclone, dòng khí thải đã được loại bỏ khoảng 95- 98% bụi có kích thước lớn hơn 5μm. Theo dòng khí sẽ đi ra ngoài môi trường hoặc đi vào các thiết bị xử lý phía sau. 
Khi nồng độ bụi quá lớn, nên lắp cụm thiết bị cyclone (2-3 thiết bị cyclone nối tiếp) để xử lý bụi đạt hiệu quả cao nhất. 

Bài viết liên quan:


Công ty TNHH Công nghệ môi trường nhiệt đới
AD1: Số 168/21/22 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
AD2: Số 27 TT33, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
AD3: Xưởng sản xuất tại Huyện Chương Mỹ, Hà Nội
Email: moitruongnhietdoi@gmail.com
ĐT: 02466846890