Ô NHIỄM KHÍ THẢI XƯỞNG IN - DÂN CƯ KHỔ SỞ?

Việc in ấn là vô cùng quan trọng trong thời kỳ hiện đại. Các doanh nghiệp ngành in ấn tại Việt Nam cũng phát triển cả về số lượng và chất lượng.
Hiện nay, Rất nhiều xưởng in đặt trong khu dân cư với công suất máy móc lớn. Quá trình hoạt động của xưởng in luôn liên tục tạo ra tiếng động lớn khiến ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống và sức khỏe của người dân.
Thời gian gần đây, các xưởng thường xuyên bị khiếu nại về tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, bụi và mùi hôi. Trong quá trình in và cắt giấy, các máy in và máy cắt hoạt động liên tục gây ra tiếng ồn lớn, và đặc biệt các hạt giấy siêu mịn bay lơ lửng trong không khí, phát tán cực mạnh khiến cho người dân xung quanh “sống dở chết dở”. Các nhà dân xung quanh luôn phải đóng kín cửa, ở trong nhà.

Ô nhiễm khí thải từ xưởng in
Quá trình hoạt động của các xưởng in phải sử dụng một số dung môi hữu cơ. các dung môi hữu cơ này có trong thành phần mực in và sơn chủ yếu là các chất hữu cơ dễ bay hơi (VOCs) như Toluen, Xylen, Bezen, Fomaldehyt… Các hợp chất hữu cơ này đa phần mùi rất khó chịu và phần nhỏ một số hợp chất có mùi thơm.
Hiệp hội các bệnh về phổi ở Mỹ (American Lung Association) báo cáo VOCs có thể gây khó chịu mắt và da, các vấn đề liên quan đến phổi và đường hô hấp, gây nhức đầu, chóng mặt, các cơ bị yếu đi hoặc gan và thận bị hư tổn. 
Người dân thường xuyên bị đau mắt và ngứa ngáy

Hình ảnh gan và thận bị tổn thương nghiêm trọng

BÀI LIÊN QUAN