CHÙM ẢNH (P1) - NHỮNG VẤN ĐỀ MÔI TRƯỜNG NHỨC NHỐI HIỆN NAY

Trái đất là một trong những hành tinh đẹp nhất của hệ mặt trời. Nhưng ngày nay, hành tinh của chúng ta đang trải qua một số tình huống phức tạp trong đó các vấn đề về môi trường là những vấn đề quan trọng và nguy hiểm nhất. Hôm nay nước, không khí, đất và mọi thứ đều bị ô nhiễm. Do dân số gia tăng và hành vi vô trách nhiệm của con người, điều kiện môi trường ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

(1) Ô nhiễm không khí

Không mấy khó khăn để bắt gặp những hình ảnh những ống khói xả ra môi trường. Rất nhiều nhà máy, xí nghiệp chưa thực sự quan tâm và chú trọng việc xây lắp các công trình xử lý khí thải, nước thải. Cụm từ phát triển bền vững vẫn đang là khái niệm khá mới mẻ đối với các nhà máy, khu công nghiệp...Ngoài ra hoạt động giao thông, xây dựng, sản xuất công nghiệp phát sinh 1 lượng lớn bụi. Con người thường xuyên tiếp xúc bụi khiến xảy ra nhiều bệnh liên quan tới phổi, da và mắt.

(2) Ô nhiễm nguồn nước

Một số doanh nghiệp, nhà máy chưa chú trọng việc xử lý nước thải trước khi thải ra ngoài môi trường, khiến ô nhiễm nặng nề nguồn nước mặt và nước ngầm. Hậu quả để lại vô cùng nặng nề và tích lũy thế hệ sau. Sự khai thác nước quá mức khiến cạn kiệt nguồn nước ngầm và nhiều nơi trở nên đói nghèo.

(3) Ô nhiễm chất thải rắn-  đặc biệt là túi nilong, sản phẩm nhựa

Ô nhiễm chất thải rắn: Việc thu gom và xử lý chất thải rắn hiện nay chưa được tốt, khiến chất thải phân hủy gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nguồn nước, nguồn đất và con người. Cùng với đó là dịch bệnh khiến ảnh hưởng nghiêm trọng tới xã hội.

Những con gấu đang tìm kiếm bữa ăn của mình trên bãi rác

Những con rùa bị mắc kẹt bởi lưới đánh cá, vật liệu nhựa
Những con rùa bị mắc kẹt bởi lưới đánh cá, vật liệu nhựa




 Hàng nghìn loại chất thải rắn đang bị nhầm lẫn thành thức ăn

( 4) Hệ quả của ô nhiễm môi trường- Biến đổi khí hậu toàn cầu

Sự nóng lên toàn cầu kéo theo băng tại các cực tan ra. Hệ quả khiến băng tan nước biển dâng, mất nơi sinh sống và thức ăn của động vật vùng cực.