RẤT NGUY HIỂM NẾU ĐANG SỬ DỤNG NGUỒN NƯỚC NÀY

Hiện nay ở Việt Nam thường khai thác và sử dụng các nguồn nước thiên nhiên (thường gọi là nước thô) từ nước mặt, nước ngầm.
Nước ngầm: được khai thác từ các tầng chứa nước dưới đất, chất lượng nước ngầm phụ thuộc vào thành phần khoáng hóa và cấu trúc địa tầng mà nước thấm qua. Đặc trưng của nguồn nước ngầm như sau:
  • Độ đục thấp
  • Nhiệt độ và thành phần hóa học tương đối ổn định
  • Không có oxy nhưng có chứa nhiều khí như CO2, H2S
  • Chứa nhiều khoáng chất hòa tan chủ yếu là sắt, mangan, canxi, magie
  • Thường chứa ít hoặc không có hiện diện của vi sinh vật
Một số khu vực đang sử dụng nguồn nước ngầm với đặc đểm:
  • Nước sử dụng đục, có cặn và cặn tích tụ thành và đáy các thiết bị chứa
  • Nước có mùi hôi tanh khó chịu
  • Nước có màu đen

#1: NGUYÊN NHÂN Ô NHIỄM LÀ GÌ?

Nguyên nhân chính là do mangan bị oxi hóa tạo thành MNO2 có màu đen có trong nguồn nước. Trong quá trình phong hóa, rửa trôi của đất thì mangan tích tụ trong nguồn nước mặt như ao, hồ, sông, suối, biển… Nguồn nước này dần dần ngấm vào lòng đất và tích tụ trong các lỗ hổng tạo nước ngầm. Mangan hầu hết có mặt trong nguồn nước của tất cả các nơi. Hàm lượng mangan trong tự nhiên tùy thuộc vào các điều kiện như địa chất, quá trình phong hóa, vi sinh vật trong nước. Theo QCVN MT- 09:2015?BTNMT thì hàm lượng mangan cho phép là nhỏ hơn 0,5 mg/l. Với các hàm lượng lớn hơn 0,5mg/l thì nguồn nước có mùi tanh, nước đục và màu đen.
Nguồn nước này khi sử dụng sẽ gây bẩn quần áo trong quá trình giặt, không gây ra tác động trực tiếp luôn tới sức khỏe. Thời gian sử dụng lâu dài sẽ tích tụ trong cơ thể và gây ra các vấn đề về da, mắt và đặc biệt là hệ thần kinh của cong người.

#2: CÁC TÁC ĐỘNG XẤU KHI SỬ DỤNG NGUỒN NƯỚC Ô NHIỄM 

1. Hoạt động sinh hoạt hàng ngày


Nước sinh hoạt chứa mangan thường tích tụ cặn ở thiết bị bơm chứa, đường ống gây nghẽn máy bơm, đường ống , lâu dài làm hỏng máy bơm và tắc đường

Trong quá trình giặt giũ, lau nhà hay rửa đồ dùng, sẽ làm bẩn thêm, thay màu và tích tụ trong máy giặt. Nguồn nước này gây cảm giác khó chịu cho quá trình sinh hoạt hàng ngày.

2. Ảnh hưởng tới sức khỏe

Với nồng độ thấp và thời gian tiếp xúc, sử dụng ngắn có thể gây ngứa ngáy khó chịu cho người sử dụng đặc biệt là trẻ nhỏ. Nặng hơn có thể gây viêm da.
Mangan không có khả năng gây đột biến cũng như hình thành các bệnh nguy hiểm như ung thư. Với thời gian tiếp xúc lớn thì sẽ tích tụ trong gan, thận, khiến suy giảm các chức năng bài tiết. Bên cạnh đó, nó còn có liên quan mật thiết đến hệ thần kinh, gây ra các độc tố hình thành hội chứng manganism với các triệu chứng giống với parkinson. Mangan đặc biệt gây ảnh hưởng lớn tới trẻ nhỏ vì cơ thể trẻ dễ hấp thụ mà khả năng bài tiết kém.
 sử dụng nguồn nước ô nhiễm
Uống nước ô nhiễm gây nguy hại cho sức khỏe
Vì vậy cần lựa chọn các giải pháp sử dụng nguồn nước sạch và an toàn, để bảo vệ tốt nhất cho gia đình chúng ta

 Liên hệ với công ty TNHH Công nghệ nhiệt đới

Nhiệt đới cung cấp dịch vụ:

I. Xử lý nước thải

II. Xử lý khí thải

III. Tư vấn môi trường