CHƯA CÓ KINH NGHIỆM THÌ ĐI PHỎNG VẤN NÊN LÀM GÌ CHO NGẦU?

Câu chuyện đau đầu không chỉ riêng ai? Bạn mới ra trường còn nhiều thứ chưa có:
1. Chưa có kinh nghiệm?
2. Kiến thức làm việc thực tế bằng không?
3. Môi trường doanh nghiệp còn quá xa lạ?
4.Giao tiếp vẫn còn thiếu sót, chưa ổn?
Công ty tìm hiểu được bài viết này khá hay nên chia sẻ bài viết này cho các bạn tham khảo nhé. Nào cùng bắt tay vào trả lời tùng câu hỏi nào.
Sinh viên mới ra trường nên làm gì?

#1: Chuẩn bị CV như thế nào?

Trình bày CV như thế nào?
  • Trình bày ngắn gon, súc tích
  • Căn chỉnh lề, đoạn, dòng sao cho phù hợp
Nội dung hồ sơ gồm:
  • Đọc kỹ thông tin nhà tuyển dụng yêu cầu hồ sơ gồm những gì
  • Đưa những thông tin liên quan nhất, hướng tới công việc apply nhất vào CV
  • Hạn chế, phải thực sự hạn chế đưa quá nhiều thành tích hội hè, phong trào hay kinh nghiệm không liên quan, CV thực ra không nên quá màu mè các bạn trẻ ạ.

Vì sao lại vậy? Thông tin quá dài, không có chọn lọc dẫn tới ấn tượng ban đầu không ổn! Nhà tuyển dụng thực sự không có nhiều thời gian để đọc và các thông tin na ná nhau như vậy cũng không mang lại nhiều giá trị về mặt dữ liệu để đánh giá.

#2: Tìm hiểu kỹ về công ty


Biết người biết ta, trăm trận không thua!  Vậy ta cần làm gì?
  • Hãy xem xem lịch sử cty đó như thế nào, website, facebook,linkedin... chỉ cần bỏ vài giây là các bạn còn có thể search được website công ty, fanpage công ty, xu hướng kinh doanh của công ty là gì, hãy xem và lưu lại đánh giá.
  • Tìm hiểu về thị trường: công ty luôn đánh giá cao những ứng viên nắm được tình hình thị trường, biết ai đang là đối thủ của công ty mình, biết được điểm mạnh điểm yếu của từng bên. Ghi chú: cái này trên mạng cũng đầy đủ nhé, chịu khó search (tìm kiếm là ra thôi mà)
  • Tìm hiểu vị trí mình ứng tuyển: cái nè không chỉ đọc JD thấy hào hứng là tự tin apply đi phỏng vấn nha. Hãy search thông tin về ngành nghề lĩnh vực, hãy xem trong network của các bạn đã có ai làm công việc tương tự, bỏ thời gian và một ly trà sữa/ cafe mời bạn đó đi tâm sự chuyện đời chuyện nghề để hiểu thêm về vị trí nhé.

#3: Chú trọng lương hay kinh nghiệm thực tiễn

Đối với tuyển dụng, thì công ty cần ứng viên có năng lực và sao chi phí bỏ ra là phù hợp nhất. Nhưng vẫn cần "lương" để sống đúng không nào? 

  • Bạn hãy thể hiện tinh thần học hỏi, mong muốn cầu tiến (Kiểu lăn xả công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...)
  • Kèm theo đó là trao đổi rõ ràng mức lương mong muốn của bạn
  • Trả lời trung thực, thẳng thắn nhất (cái nhìn ban đầu cực kỳ quan trọng, nếu bạn không biết tại sao bạn nói là có biết?)

Còn nhiều lắm những thứ công ty muốn chia sẻ cho các bạn trẻ lắm, dù có làm việc với nhau hay không thì công ty luôn hi vọng các bạn có thêm trải nghiệm và kĩ năng tốt, để không bỏ lỡ cơ hội nào!
Công ty đang mở rộng công ty nên có đang tuyển một số vị trí, hãy like fanpage để cập nhật nhanh nhất nhé!
Nguồn: Thùy Dung

Nhiệt đới cung cấp dịch vụ:

I. Xử lý nước thải

II. Xử lý khí thải

III. Tư vấn môi trường