BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN MÔI TRƯỜNG - QUÊN LỖI NHỎ NHẬN MỨC PHẠT LỚN!

      Hiện nay, sau những hậu quá thực tiễn từ nhỏ đến nghiêm trọng từ sự tắc trách trong việc quản lý và thực hiện bảo vệ môi trường, các cơ sở sản xuất, xây dựng, dịch vụ đã chú trọng hơn và tuân thủ pháp luật về BVMT thay vì không tìm hiểu như trước đây.
     Việc thực hiện các thủ tục môi trường (xin phép khai thác nước, xả thải, sổ chủ nguồn chất thải nguy hại, ĐTM ...) đều được các doanh nghiệp, nhà máy tìm hiểu và thực hiện đầy đủ. Tuy nhiên vấn đề thường thấy là sau khi thực hiện xong, hầu như các doanh nghiệp chỉ nhớ đến việc thực hiện quan trắc môi trường định kỳ mà quên mất việc hàng năm vẫn phải có những tổng hợp số liệu, báo cáo tình hình thực hiện các thủ tục môi trường tới cơ quan có chức năng. Vì đơn giản nên ít được chú ý và vô hình chung bỏ quên. Nhiều đơn vị đã giật mình hỏi chúng tôi khi thanh kiểm tra thiếu hẳn mục này, và dẫn đến việc bị nhắc nhở và thậm chí phạt hành chính rất đáng tiếc.
Bài viết này, chúng tôi xin gửi đến các bạn những báo cáo thường niên mà đa phần các tổ chức, cá nhân phải thực hiện, mong có thể có ích và là cẩm nang mang theo cho doanh nghiệp.
1. BÁO CÁO QUẢN LÝ CHẤT THẢI NGUY HẠI THƯỜNG NIÊN
- Thời điểm nộp báo cáo: Trước ngày 15/1 hàng năm
- Địa điểm nộp báo cáo: Sở Tài nguyên và Môi trường
- Nội dung báo cáo: Được thực hiện theo Mẫu tại Phụ lục 4A, Thông tư 36/2015/TT-BTNMT - Dành cho các chủ nguồn chất thải nguy hại

- Phụ lục kèm theo báo cáo: Hợp đồng thu gom chất thải nguy hại, chất thải thông thường và chứng từ thu gom kèm theo. Các giấy tờ khác có liên quan (giấy tờ đất, đăng ký kinh doanh, chứng nhận đầu tư, ...)
Lưu ý: Riêng tại Hà Nội, các bạn nộp báo cáo này tại Bộ phận một cửa Chi cục Bảo vệ Môi trường (Trung Yên 3 - Cầu Giấy) thay vì văn thư của Sở TNMT.
2. BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN XẢ NƯỚC THẢI VÀO NGUỒN NƯỚC VÀ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN GIẤY PHÉP
- Thời điểm nộp báo cáo: Trước 15/12 hàng năm
- Địa điểm nộp báo cáo: Sở Tài nguyên và Môi trường
- Nội dung báo cáo: Được thực hiện theo Mẫu 37 Thông tư 27/2014/TT-BTNMT
- Phụ lục kèm theo báo cáo: Kết quả quan trắc chất lượng nước 4 quý (đầy đủ các thông số theo giấy phép đã được cấp), hợp đồng với nhà thầu phụ phân tích. Các giấy tờ khác có liên quan (giấy phép xả thải, hóa đơn tiền nước, hồ sơ tư cách pháp nhân...)
Lưu ý: Tại Hà Nội, các bạn lên trực tiếp phòng Tài nguyên nước ở Tầng 3 (19 Huỳnh Thúc Kháng) để nộp báo cáo.
3. BÁO CÁO TÌNH HÌNH KHAI THÁC NƯỚC VÀ THỰC HIỆN GIẤY PHÉP
- Thời điểm lập báo cáo: Trước ngày 15/1 hàng năm
- Địa điểm nộp báo cáo: Sở Tài nguyên và Môi trường (Phòng Tài nguyên và Môi trường đối với công trình đăng ký khai thác nước)
- Nội dung báo cáo: Thực hiện theo Mẫu 28 Thông tư 27/2014/TT-BTNMT
- Phụ lục kèm theo: Kết quả quan trắc chất lượng nước dưới đất (4 quý, đầy đủ các thông số theo yêui cầu của giấy phép), hợp đồng với nhà thầu phụ có chức năng phân tích và các giấy tờ khác có liên quan 
Lưu ý: Tại Hà Nội, các bạn lên trực tiếp phòng Tài nguyên nước ở Tầng 3 (19 Huỳnh Thúc Kháng) để nộp báo cáo.
Trên đây là một số các báo cáo thường niên cơ bản mà hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp cần thực hiện. Ngoài ra, còn có các báo cáo thường niên về sử dụng nước mặt, thăm dò nước ...
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ NHẬN ĐƯỢC SỰ TƯ VẤN VỀ CÁC THỦ TỤC HỒ SƠ MÔI TRƯỜNG👌
0985 02 55 66
Chúng tôi sẽ làm tất cả để có thể đem đến sự tư vấn tốt nhất cho các bạn. Bởi chúng tôi trẻ và chúng tôi không bao giờ biết từ bỏ 💗💕💑

Nhiệt đới cung cấp dịch vụ:

I. Xử lý nước thải

II. Xử lý khí thải

III. Tư vấn môi trường