THẨM THẤU NGƯỢC RO (REVERSE OSMOSIS) LÀ GÌ?



#1: TÌM HIỂU VỀ THẨM THẤU NGƯỢC  RO (REVERSE OSMOSIS)

+ Thẩm thấu ngược RO là gì?
+ Nguyên lý hoạt động như thế nào?
+ Ưu điểm và ứng dụng thẩm thấu ngược RO

#2: THẨM THẤU NGƯỢC RO (REVERSE OSMOSIS) LÀ GÌ?

Thẩm thấu ngược (RO) là một loại lọc đặc biệt sử dụng màng mỏng bán thấm, quá trình loại bỏ các phân tử lớn hơn như muối hòa tan (ion) và các tạp chất khác như vi khuẩn.
Thẩm thấu ngược được sử dụng để sản xuất nước tinh hơi khiết cao cho hệ thống nước uống, nồi công nghiệp, chế biến thực phẩm, khử mặn nước biển và nhiều ứng dụng khác. Nó đã là một công nghệ được thương mại hóa từ những năm 1960.

#3: NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG THẨM THẤU NGƯỢC RO

Thẩm thấu ngược là một công nghệ xử lý hoạt động liên tục, sử dụng áp lực để truyền nước nguồn qua màng mỏng và do đó tách tạp chất ra khỏi nước.
RO hoạt động bằng cách đảo ngược nguyên lý thẩm thấu, xu hướng tự nhiên của nước với muối hòa tan chảy qua màng từ nồng độ muối thấp hơn đến cao hơn.
Hiện tượng thẩm thấu ngược thường xảy ra trong tự nhiên: ví dụ như con người ăn mặn, nồng độ muối bên ngoài tế bào cao làm mất cân bằng thế năng hóa học giữa hai phía của màng tế bào, tạo ra áp lực thẩm thấu tự nhiên làm cho nước từ bên trong ra ngoài để giảm nồng độ muối, tế bào thiếu nước và có cảm giác khát.
Trong hệ thống RO, áp suất (thường là từ máy bơm) được sử dụng để vượt qua áp suất thẩm thấu tự nhiên, buộc nước cấp có tải lượng muối hòa tan và các tạp chất khác thông qua màng bán tinh vi rất cao giúp loại bỏ phần trăm tạp chất cao. Sản phẩm của quá trình này là nước tinh khiết cao.
Các muối và tạp chất tập trung trên màng và được loại bỏ ra ngoài.Để tránh tích tụ chất gây ô nhiễm, trong hệ thống RO dung dịch đi qua bộ lọc với hai đầu ra: nước được lọc đi một chiều và nước bị ô nhiễm đi theo một cách khác.

#4: ƯU ĐIỂM CỦA THẨM THẤU NGƯỢC RO

  • Hệ thống hoạt động đơn giản
  • Không cần bổ sung hóa chất
  • Hiệu quả xử lý đạt tới 80- 95%
  • Quá trình này loại bỏ TDS dư (Tổng chất rắn hòa tan), các chất ô nhiễm hóa học như Nitrate, Fluoride, Asen, kim loại nặng khác và thuốc trừ sâu khỏi nước để đảm bảo an toàn khi uống
Tham khảo thêm cách lắp đặt bình lọc nước RO ở video dưới đây!

Rất mong nhận được sự quan tâm và hợp tác của quý khách. Kính chúc quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Trân trọng kính chào!