NƯỚC THẢI KHÁCH SẠN, XỬ LÝ THEO CÁCH ĐƠN GIẢN NHẤT!

Nước thải của khách sạn đến từ tất cả các phòng tắm riêng, nhà bếp, quầy bar, phòng giặt ủi, phòng tập thể dục, bể bơi. Với lượng nước thải lớn và biến động như vậy, cần một hệ thống xử lý nước thải có thể đối phó với tải trọng.
Bất kỳ người quản lý khách sạn nào cũng rất đau đầu vì: tắc đường ống dẫn nước thải?, hệ thống bể phốt có mùi khiến nhiều khách phàn nàn? Sửa chữa, bảo trì hệ thống tự hoại phức tạp và tốn kém? Thanh kiểm tra thì chất lượng nước thải đầu ra không đạt?

Vậy nước thải khách sạn có nên xây dựng một hệ thống xử lý nước thải không?

Câu trả lời là có!
Nước thải khách sạn có các thành phần: dầu mỡ, các chất vô cơ, chất hữu cơ, chất tẩy rửa...
Bản chất bể tự hoại chỉ xử lý được phần nào các hợp chất hữu cơ dễ phân hủy sinh học. Còn lại các thành phần khác trong nước thải sẽ không được xử lý.

Vậy hệ thống xử lý nước thải khách sạn như thế nào là tốt nhất, đơn giản nhất?

Để giải quyết các vấn đề đau đầu của người quản lý, công ty TNHH Công nghệ nhiệt đới đưa ra công nghệ xử lý hiệu quả nhất, đơn giản nhất đối với nước thải khách sạn. Hãy cùng tìm hiểu công nghệ này!
Sơ đồ công nghệ xử lý nước thải nhà hàng khách sạn

SONG CHẮN RÁC

Là giai đoạn đầu tiên, quy trình xử lý sơ bộ là rất cần thiết trong việc xử lý nước thải. Giai đoạn này loại bỏ các vật phẩm như gậy, vải vụn và các mảnh vụn lớn khác và chất rắn vô cơ nặng có trong dòng nước thải thông qua song chắn rác. Loại bỏ các vật liệu này bảo vệ các thiết bị, đường ống của nhà máy khỏi bị hư hại.

THIẾT BỊ TÁCH DẦU MỠ

Nước thải khách sạn có lượng dầu mỡ lớn, lượng dầu mỡ này thường gây tắc nghẽn ống dẫn. Sử dụng thiết bị tách dầu mỡ để xử lý dầu mỡ hiệu quả nhất.
Trong bể tách dầu (Oil separation tank) có thiết kế cách vách ngăn, hoạt động dựa vào tỷ trọng của dầu mỡ nhẹ hơn so với nước. Hỗn hợp nước thải và dầu mỡ được phân phối vào đầu bể tách dầu, với thời gian lưu nước được thiết kế, thì tại cuối bể: dầu sẽ nổi lên bề mặt, nước thải bên dưới sẽ tự chảy vào bể điều hòa. Dầu trên bề mặt được thu gom bằng ống đưa về bể chứa bùn.

BỂ ĐIỀU HÒA

Nước thải sau thiết bị tách dầu mỡ được bơm về bể điều hòa để điều hòa lưu lượng cũng như thành phần của nước thải. Quá trình sục khí để điều hòa nước thải cũng như oxy hóa một phần các chất hữu cơ trong nước thải.
Công nghệ SBR được viết tắt từ Sequential Batch Reactors, được hiểu là quá trình xử lý nước thải theo từng giai đoạn hay từng “mẻ”. Đây là công nghệ xử lý nước thải dựa trên công nghệ xử lý nước thải bằng phương pháp sinh học truyền thống - aerotank, Công nghệ sử dụng vi sinh vật để oxy hóa các chất hữu cơ trong nước.
Công nghệ SBR rất phù hợp với đặc tính nước thải khách sạn cũng như sự biến động lớn của dòng thải.
Tham khảo chi tiết công nghệ SBR tại đây

BỂ KHỬ TRÙNG

Đây là giai đoạn cuối cùng trong hầu hết các hệ thống xử lý. Giai đoạn này loại bỏ các vi sinh vật gây bệnh không được loại bỏ trong quá trình xử lý sinh học sẽ bị loại bỏ bởi quá trình gọi là khử trùng. Một số chất khử trùng có thể được sử dụng tùy thuộc vào điều kiện nước thải (pH, độ trong v.v.). Nó đạt được bằng các chất khử trùng vật lý hoặc hóa học như clo, tia UV, ozone, v.v ... Bây giờ, nước thải khử trùng là phù hợp để xử lý hoặc tái sử dụng.
Công ty TNHH Công nghệ nhiệt đới thiết kế bể hợp khối đơn giản để xử lý hiệu quả nước thải khách sạn!
Bảo vệ môi trường sống tự nhiên và bảo tồn chất lượng nước nguồn trong khu vực luôn được ưu tiên hàng đầu. Duy trì vẻ đẹp tự nhiên của môi trường địa phương cũng sẽ mang lại lợi ích kinh doanh cho khách sạn. Ngoài ra khách sạn cần phải xin cấp giấy phép xả nước thải khách sạn.
Tham khảo quy trình xử lý nước thải nhà hàng khách sạn tại video dưới đây!
Quý vị muốn liên hệ chúng tôi?
Rất mong nhận được sự quan tâm và hợp tác của quý khách. Kính chúc quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Trân trọng kính chào!

SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ NHIỆT ĐỚI





SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ