HỆ THỐNG XỬ LÝ BỤI TRONG SẢN XUẤT GỖ

BỤI GỖ LÀ GÌ?

Bụi là tên chung cho các hạt chất rắn có đường kính nhỏ cỡ vài micrômét đến nửa milimét, tự lắng xuống theo trọng lượng của chúng nhưng vẫn có thể lơ lửng trong không khí một thời gian sau. Bụi gỗ là những hạt chất rắn phát sinh từ hầu hết trong quá trình sản xuất đồ gỗ, đồ mỹ nghệ, nội thất…

BỤI GỖ CÓ ĐÁNG SỢ KHÔNG?


Các nhà máy sản xuất gỗ đang cực kỳ quan tâm và đau đầu về vấn đề bụi gỗ. Vì bụi gỗ gây ảnh hưởng lớn tới con người (lao động, xung quanh) cũng như động thực vật.
Bụi gỗ gồm nhiều loại kích thước khác nhau. Trong quá trình cưa, xẻ gỗ phần lớn sẽ có các bụi có kích thước lớn hơn so với quá trình chà nhám, đánh bóng. 
Nếu không biết được ảnh hưởng của bụi gỗ thì rất khó lường được sự nguy hiểm của nó đối với môi trường đặc biệt là con người.

  • Ảnh hưởng tới con người: Trong quá trình sản xuất, bụi gỗ bám luôn trên quần áo, khẩu trang, da, mắt có thể gây các bệnh về da liễu và mắt. Bụi có kích thước nhỏ có thể đi vào phổi gây các bệnh lý về phổi (khó thở, tức ngực lâu dần biến chuyển thành ung thư). Theo khảo sát gần 95% người lao động trong xưởng gỗ sẽ bị bệnh về da liễu (ngứa ngáy), có tới 90% người lao động thường xuyên bị ho, tức ngực. 
  • Ảnh hưởng tới thực vật: Bụi gỗ cũng là một trong những môi trường tốt để thực vật sinh trưởng và phát triển nhưng bụi gỗ bám trên bề mặt thân, lá , hoa của thực vật lại gây giảm khả năng quang hợp, sinh sản của thực vật và lâu dài khiến thực vật chết.
  • Ảnh hưởng tới động vật: Một số xưởng gỗ bỏ mùn xuống ao hồ, sông suối gần đó khiến chiếm không gian sinh sống của động vật, khiến không thể phát triển. Bụi gỗ đi vào cơ thể động vật khiến động vật chết khi ở nồng độ cao
Công ty TNHH Công nghệ Nhiệt Đới chuyên xử lý bụi cho nhà máy sản xuất gỗ với giá rẻ nhất thị trường hiện nay, công ty chuyên tư vấn thiết kế, sản xuất, gia công các thiết bị xử lý khí thải công nghiệp với kinh nghiệm 10 năm.

NÊN XỬ LÝ BỤI GỖ NHƯ THẾ NÀO?



Bụi được thu gom ngay tại vị trí phát sinh thông qua hệ thống chụp hút bố trí trên các máy công cụ. Các chụp hút được nối vào hệ thống ống dẫn, dưới tác dụng của lực ly tâm các hạt bụi sẽ được dẫn theo hệ thống đường ống vào thiết bị cyclone. Tại thiết bị Cyclone dưới tác dụng của lực ly tâm, các hạt bụi có kích thước lớn sẽ tách khỏi dòng khí và lắng xuống phễu chứa, còn bụi mịn sẽ theo dòng khí qua thiết bị lọc túi vải. Ở đây bụi được lọc với hiệu suất khá cao, sau đó theo ống khói đi ra ngoài không khí.

(1)Thiết bị cyclone

Thiết bị cyclone là thiết bị hình trụ tròn có miệng dẫn khí vào ở phía trên. Không khí vào cyclon sẽ chảy xoáy theo đường xoắn ốc dọc bề mặt trong của vỏ hình trụ. Xuống tới phần phễu, dòng khí sau đó sẽ chuyển động ngược chiều lên trên theo đường xoắn ốc và qua ống tâm thoát ra ngoài.

(2) Thiết bị lọc bụi túi vải

Nguyên lý hoạt động: dòng khí có lẫn bụi đi qua 1 tấm vải lọc, ban đầu các hạt bụi lớn hơn khe giữa các sợi vải sẽ bị giữ lại trên bề mặt vải theo nguyên lý rây, các hạt nhỏ hơn bám dính trên bề mặt sợi vải lọc do va chạm, lực hấp dẫn và lực hút tích điện. Sau 1 thời gian bụi sẽ rất dày, ta phải loại bỏ lớp bụi trên mặt vải (hoàn nguyên khả năng lọc).


Bụi thu hồi có thể đem đi chôn lấp hoặc tái sử dụng trong công nghiệp sản xuất giấy hoặc nông nghiệp (trồng nấm, trồng rau)

HỎI VÀ ĐÁP


C: Công ty bạn là nhà sản xuất hay công ty thương mại?
P: Chúng tôi là chuyên gia công và chế tạo thiết bị xử lý khí thải với kinh nghiệm 10 năm 
C: Xưởng của công ty nằm ở đâu? Làm thế nào tôi có thể ghé thăm ở đó?
P: Xưởng công ty chúng tôi tại xã Tốt Động, Huyện Chương Mỹ, Hà Nội cách trung tâm Hà Nội 20km. Hãy liên hệ với chúng tôi để có cuộc thăm quan tốt nhất
C: Sản xuất thiết bị cyclone và lọc bụi túi vải trong vòng bao lâu thì xong?
P: Trong 30-50 ngày (tính từ ngày tạm ứng)
C: Làm thế nào để bạn kiểm soát chất lượng?
P: Chúng tôi cung cấp CO, CQ cho chất liệu sản phẩm và giấy chứng nhận xuất xưởng đảm bảo ISO
C: Làm thế nào để chúng tôi lắp đặt thiết bị cyclone và lọc bụi túi vải?
P: (1) Chúng tôi cung cấp hướng dẫn cài đặt và tư vấn kỹ thuật mãi mãi. (2) Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn lắp đặt tại công trình. 
C: Làm thế nào để có được báo giá?
P: Hãy gửi tới mail moitruongnhietdoi@gmail.com các thông số kỹ thuật (chiều cao, độ dày, chiều rộng) bạn muốn sản xuất hoặc gọi 0985025566 để được tư vấn xử lý khí thải

TIN LIÊN QUAN

1. DỊCH VỤ XỬ LÝ KHÍ THẢI
2. DỊCH VỤ XỬ LÝ NƯỚC THẢI
3. DỊCH VỤ XỬ LÝ NƯỚC CẤP
3. DỊCH VỤ TƯ VẤN MÔI TRƯỜNG